Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một bệnh lý khá phổ biến ở nam giới hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân, cách chữa và thuốc điều trị bệnh xuất tinh sớm này nhé!

Hiện tượng xuất tinh sớm và nguyên nhân dẫn đến

Xuất tinh sớm (XTS) là một bệnh lý khá phổ biến ở nam giới ngày nay. Hầu hết, đàn ông đều trải qua tình trạng xuất tinh sớm ít nhất một lần trong đời. Xuất tinh sớm không chỉ khiến cuộc “yêu" trở nên buồn chán hơn mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc của cả cặp đôi.

XTS ở nam giới nhưng dễ khiến nữ giới cảm thấy hụt hẫng, tuột cảm xúc, trước khi cặp đôi có thể làm thêm bất cứ điều gì, thì nam giới đã xuất tinh. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục của đàn ông và đe dọa hạnh phúc gia đình. Vậy tại sao đàn ông bị xuất tinh sớm? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới.

 

Hiện tượng xuất tinh sớm
Hiện tượng xuất tinh sớm

Hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới

 

Trước khi tìm hiểu về nguyên nhân xuất tinh sớm, nam giới cần hiểu thế nào là xuất tinh sớm ? Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh không chủ ý, nằm ngoài mong muốn của nam giới khi quan hệ, thời gian xuất tinh thường chỉ dưới 5 phút. Nếu tình trạng này chỉ xảy ra 1-2 lần, không cần phải quá lo lắng, nhưng nếu nó lặp đi lặp lại hơn 50% thời gian, xuất tinh sớm sẽ trở thành một bệnh lý.

 

Vì sao bị xuất tinh sớm ?

 

Do tâm lý không ổn định, căng thẳng kéo dài: Khi căng thẳng tinh thần, thường xuyên lo lắng, suy nghĩ, áp lực từ công việc, từ gia đình ... thì việc xuất tinh sớm của nam giới sẽ không thể tránh khỏi.

 

Do mệt mỏi về thể chất: Khi đàn ông làm việc quá sức, cơ thể sẽ không thể sẽ không đủ lực cũng như tinh thần không đủ mạnh để kiểm soát việc xuất tinh của bản thân, từ đó, dẫn đến tình trạng bị xuất tinh sớm.

 

Lạm dụng thủ dâm: Khi đàn ông thủ dâm thường có tâm lý sợ hãi, sợ bị cười nhạo, vì vậy họ cố gắng thực hiện càng nhanh càng tốt. Tình trạng này, nếu kéo dài, sẽ dẫn đến thói quen xuất tinh sớm vì nó trở thành một phản ứng có điều kiện.

 

Xuất tinh sớm do kích thích đầu tiên ở các khu vực nhạy cảm: trường hợp này thường xảy ra ở những người đàn ông có quan hệ tình dục lần đầu. Trong nhiều trường hợp, đàn ông chỉ cần hôn, vuốt ve hoặc chỉ chạm vào vùng nhạy cảm, là đã xuất tinh.

 

Vì sao bị xuất tinh sớm
Vì sao bị xuất tinh sớm

Đã lâu không quan hệ tình dục: trong trạng thái nóng vội và ham muốn, đàn ông sẽ không kiểm soát được sự xuất tinh. Tình trạng này thường xảy ra với các cặp vợ chồng mới cưới, hoặc có chồng hoặc vợ phải đi các chuyến công tác dài.

 

Mắc một số bệnh về sinh lý: viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang hoặc các bệnh về tuyến thận.

 

Tác dụng phụ của một số loại thuốc: chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm hoặc điều trị huyết áp, cũng có thể gây ra xuất tinh sớm.

 

Sử dụng nhiều rượu và các chất kích thích khác: Rượu, thuốc lá ... là những chất kích thích ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Khi bạn hạn chế sử dụng các chất kích thích này, tình trạng xuất tinh sớm sẽ dần dần chấm dứt.

 

Dấu hiệu xuất tinh sớm ở nam giới

 

Thời gian quan hệ ngắn

 

Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục trung bình thường mất khoảng 10 - 15 phút. Ở những người đàn ông khỏe mạnh, thời gian giữa quan hệ tình dục và xuất tinh trung bình 10 phút được coi là bình thường. Nếu một người có thời gian giao hợp thường dưới 5 phút, thì được coi là xuất tinh sớm.

 

>>>> Xem thêm bài viết chữa yếu sinh lý với thuốc Hoàng Thống Dương.

 

Tần suất bị XTS

 

Nếu nam giới có tổng số lần xuất tinh sớm chiếm hơn 50% số lần quan hệ tình dục thì được xem là dấu hiệu của bệnh lý XTS.

 

Thời gian mắc bệnh

 

Nam giới gặp phải hiện tượng XTS này đã kéo dài ít nhất là 6 tháng.

Hậu quả của xuất tinh sớm
Hậu quả của xuất tinh sớm

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post